Da sạch mụn như đi spa bằng những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm

Thứ ba - 25/07/2017 15:11
Chỉ cần thực hiện điều đặn, bạn sẽ có làn da trắng hồng không còn mụn, sẹo thâm bằng những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm.

Sả, chanh, gừng là những nguyên liệu rất gần gũi với chị em phụ nữ. Có tác dụng trị mụn, trắng da, ngăn ngừa lão hóa. Chỉ cần dành chút thời gian để thực hiện phương pháp này, bạn sẽ không cần đến da liễu chữa bệnh. Hơn nữa làn da của bạn sẽ trắng hồng tự nhiên như được chăm sóc tại Spa.

cham-soc-da

1. Nguyên liệu:
– 5 củ sả.
– Vài lát chanh tươi đã thái mỏng.
– 1 vài lát gừng đã thái mỏng.

xong-hoi-sa

2. Cách thực hiện:

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi, cho thêm vào 300ml nước và đun sôi lên. Dùng nước này xông hơi da mặt, nhất là ở những vùng da bị nhiều mụn, bạn hãy để da tiếp xúc với nước xông hôi trực tiếp. Xông cho đến khi hơi nước không còn nóng và bốc lên nữa thì dừng lại.

  • Đối với những làn da không bị mụn, bạn chỉ muốn xông hơi làm trắng da thì sau khi xông hơi xong, bạn chỉ cần dùng bông hoặc khăn cotton thấm khô hơi nước trên mặt, sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh là đủ.
  • Đối với da mụn, sau khi dùng khăn bông thấm hết nước, bạn hãy đắp mặt nạ nước cốt chanh – mật ong trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh để có hiệu quả trị mụn nhanh nhất.

xong-hoi-tri-mun
3. Lưu ý chung:

Biện pháp xông hơi này giúp giãn nở các lỗ chân lông trên da, đẩy các chất bụi bẩn và cặn bã ra ngoài, đồng thời các tinh dầu sẽ tác dụng trực tiếp lên da, kháng khuẩn và đánh bay mụn dễ dàng.

Tuy nhiên, bạn không nên xông hơi hàng ngày mà chỉ áp dụng cách này 2-3 lần/tuần.

Sau khi xông hơi lần 1, có thể da chưa hết ngay được mụn. Bạn cần áp dụng liên tục 2-3 lần/ tuần và thực hiện ít nhất 2 tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.

Việc xông hơi có thể khiến da bạn bị khô hơn, vì thế bạn cần chú ý uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả và thoa kem dưỡng ẩm cũng như kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, khí hậu…

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây